Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là gì



Bệnh viêm tai giữa ở trẻ sơ sinhlà một vấn đề mà bố mẹ rất lo lắng, bởi vì đây không những là một trong các bệnh thường hay gặp mà nó còn rất dễ trở thành mạn tính, khó điều trị và rất dễ xảy ra biến chứng do những sai lầm không đáng có của bố mẹ. sau đây là một vài chia sẽ của bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội về bệnh 
viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh mà các bậc phụ huynh cần biết.


Xem thêm :  bệnh chảy máu cam ở trẻ có nguy hiểm không
                      cach chua viem xoang bằng mật ong



  Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là gì ?

Viêm tai giữa là một bệnh đường hô hấp rất hay gặp ở trẻ em, trong đấy, trường hợp trẻ sơ sinh thường dễ bị mắc bệnh và khó điều trị dứt điểm hơn nhiều.
Lí do chủ yếu gây bệnh là do sự xuất hiện và tấn công của các loại vi khuẩn làm tổn hại lớp niêm mạc, biểu vì ở trong vùng tai giữa
Vòi nhĩ là ống thông của tai giữa với mũi họng, do cấu tạo như thế này mà sau khi trẻ bị viêm mũi họng không được sớm điều trị sẽ là nhân tố chính dẫn tới bệnh viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh. Các trẻ từ 1 đến 10 tháng tuổi bị mắc bệnh viêm tai giữa chủ yếu vì vòi nhĩ của trẻ cấu tạo ngắn rộng, và nằm ngang khiến cho vi khuẩn  dễ dàng xâm nhập vào tai giữa thông qua vòi nhĩ.
Một nguyên nhân khác cũng là là sức đề kháng của trẻ đang còn non yếu, và các mẹ có thói quen cho trẻ bú nằm cũng là một nguyên nhân khiến cho trẻ sơ sinh dễ bị mắc bệnh viêm tai giữa hơn là trẻ lớn.
Ngoài ra, cũng có một số trường hợp trẻ vị viêm tai giữa là do các tác động ở tai ngoài bị tổn thương như : dùng các vật sắc nhọn lấy ráy tai, bé hay chọc vào tai … gây ra áp lực cho màng nhĩ, tại điều khiện cho vi khuẩn xâm nhâp và gây ra bệnh .

   Khi trẻ sơ sinh bị viêm tai giữa thì bố mẹ phải làm thế nào ?

Việc tự ý cho trẻ sơ sinh từ 3 -9 tháng sử dụng thuốc kháng sinh khi bị mắc bệnh là sai lầm của rất nhiều cha mẹ. việc dùng thuốc khán sinh không chỉ không đem lại hiệu quả mà còn khiến cho tình trạng của bệnh trở nên nặng nề hơn.
Khi phát hiện trẻ bị bệnh viêm tai giữa thì bố mẹ có thể cho trẻ dùng thuốc nhỏ tai có thành phần gây tê để giúp giảm đau (đối với trẻ bị đau nhiều và màng nhĩ chưa bị thủng hoặc chảy mủ )
Trong quán trình chữa trị thì ngoài việc nhỏ thuốc thì vấn đề vệ sinh tai mỗi ngày bằng dung dịch nước muối sinh lí ấm cũng cực kì cần thiết, trong quá trình chữa trị và vệ sinh tai cho trẻ thì bố mẹ cần làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ
Giai đoạn chữa trị viêm tai giữa chảy mủ cho trẻ sơ sinh là khi mãng nhĩ của trẻ đã bị rách, lúc này là thời điểm phù hợp để bác sĩ hướng dẫn bố mẹ dùng các loại thuốc thổi trực tiếp vào tai. Bố mẹ cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc để tránh bệnh trở nên nặng hơn và gây khó khăn trong quá trình điều trị


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment