Điểm mặt những nhân tố gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ



Viêm tai ngoài là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và người lớn, tuy nhiên ko phảii ai cũng hiểu rõ về căn bệnh mà có phương pháp trị bệnh tận gốc. Vậy căn bệnh do nhân tố nào gây nên và bệnh viêm tai ngoài có một số dấu hiệu gì?

Viêm tai ngoài là một dạng viêm tai có khả năng gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, đặc biệt ở trẻ vì cấu trúc tai của trẻ chưa hoàn thiện cùng với việc bé chưa có ý thức bảo vệ tai, bệnh viêm tai ngoài nếu không trị liệu kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng trầm trọng và làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này.

1. Nguyên nhân gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ

Có nhiều nhân tố gây nên bệnh ở trẻ em như:

- Ngoáy tai cho trẻ em bằng một vài dụng vệ sinh tai cứng và chưa được khủ trùng sạch : Thường trong khi cha mẹ ngoáy tai sẽ làm xước tai khiến cho tổn thương tai bằng đó tạo môi trường thuận lợi cho vi rút bằng ráy tai theo đó xâm nhập vào tạo ra hiện trạng viêm nhiễm.

- trong khi cha mẹ tắm cho trẻ em bỏ quên làm nước bẩn, xà phòng vào tai tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút trú ngụ và phát triển gây chứng bệnh trong tai, trường hợp triệu chứng này để lâu có thể làm trẻ em bị viêm tai giữa.

- trẻ bị một vài bệnh ngoài da như bị viêm da hay vảy nến cũng là yếu tố gây nên viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ.



2. Nhận biết trẻ em bị mắc viêm tai ngoài qua biểu hiện nào?

- trẻ con chưa ý thức được việc tự bảo vệ cho đôi tai của mình nên vô tình làm tổn thương tai gây viêm.

- vì trẻ nhỏ còn nhỏ chưa nhận thức được về bệnh cha mẹ nên quan tâm quan sát một vài triệu chứng của em bé. nếu thấy bé có một vài dấu hiệu bất thường liên quan tới tai thì buộc phải đưa bé đi khám và trị liệu kịp thời.

* Cha mẹ có thể nhận biết một vài triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ em như:

- trẻ thấy nhức trong tai và ngứa hay gãi tai, trong khi đó quan sát thấy tai và ống tai trẻ nhỏ sưng lên làm bé khó chịu.

- trẻ con hay quấy khóc, bỏ ăn cũng là biểu hiện bị mắc viêm tai ngoài.

- lúc cha mẹ sờ vào tai thì trẻ em khóc thét lên, lúc nhìn vào tai thấy tai đỏ ửng, đồng thời có kèm theo mủ.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu khác của bệnh ví dụ như nghe kém, chảy nước vàng có mùi hay có dịch vàng.



3. Viêm tai ngoài trị như thế nào?

- nếu chứng bệnh mới bị mắc thì có khả năng trị tại nhà, nếu bện trở thành nặng hơn thì bắt buộc đưa bé tới phòng khám 709 giải phóng Hà Nội để khám và có phương pháp chữa kịp thời.

- Bạn cũng có thể phòng tránh bệnh cho trẻ em bằng một số giải pháp như:

- Giữ vệ sinh tai sạch cho bé tắm hoặc bơi lội xong thì buộc phải lau khô tai cho em bé, hạn chế để tai ẩm ướt để vi khuẩn vi trùng xâm nhập gây chứng bệnh.

- Chỉ vệ sinh tai bằng một số dụng cụ sạch được khử trùng, giảm thiểu một vài vật cứng hay vật nhọn có khả năng gây tổn thương tai làm cho thủng màng nhĩ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment