Biến chứng nguy hiểm của chứng bệnh viêm mũi



Viêm mũi là hội chứng rất hay gặp do vậy nhiều người rất hay chủ quan, không chú trọng trị liệu dẫn tới một vài hệ lụy nặng nề về đường hô hấp trên và dưới. nhưng ko phải người nào cũng có thể hiểu biết rõ về mức độ nguy hiểm của chứng viêm mũi mà bản thân có khả năng gặp phải, khi mắc phải bệnh, bên dưới chính là các bác sĩ chuyên Khoa tai Mũi Họng Phòng khám đa khoa Nhân Ái sẽ cảnh báo sự nguy hiểm của bệnh viêm mũi khi ko chữa trị kịp thời.

Xem thêm :     Cách chữa bệnh viêm amidan  hiệu quả
                         viêm xoang hàm chữa trị như thế nào ?
                         Bệnh viêm tai giữa ở trẻ em có nguy hiểm không ? 

Khuyến cáo về mức độ nguy hiểm của chứng viêm mũi, không sớm trị liệu viêm mũi bạn có thể sẽ phải đối mặt với một vài biến chứng sau:

1.Chứng Hen suyễn

Theo thống kê, hội chứng hen suyễn là tác hại thường gặp nhất của bệnh chứng viêm mũi. Có đến 80% bệnh nhân hen suyễn có tiền sử bị chứng viêm mũi dị ứng. bệnh nhân thường do một số triệu chứng ho, căng tức ngực, khó thở,… vì đấy, khi nhận ra có triệu chứng viêm mũi, cần nhanh nhất đến một số cơ sở y tế chuyên khoa để biết mức độ chứng và trị liệu kịp thời, hạn chế để lâu sẽ làm mất thời điểm thích hợp để điều trị của căn bệnh và gây ra những biến chứng nguy hiểm sau này như chứng bệnh hen suyễn.


2.Bệnh chứng Polyp mũi

mô mũi lúc mắc dị ứng sẽ thường xuyên xung huyết sưng phù, tiết dịch nhiều. Trong trường hợp kích thích lâu sẽ dẫn tới sự quá phát của một vài mô dẫn tới sinh ra polyp mũi ,lúc một vài polyp này phát triển sẽ làm khoang mũi bị tắc nghẽn dẫn tới hít thở khó khăn. khi đó bệnh nhân cần tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt bỏ polyp mũi.

3.Bệnh chứng viêm họng dị ứng

ko chỉ ở mũi mà cả họng cũng xuất hiện hiện trạng ngứa ngáy khó chịu, bị mắc ho hoặc khàn giọng ở mức độ nhẹ. Ở một số trường hợp trầm trọng có khả năng xảy ra tình trạng niêm mạc thanh quản sưng phù dẫn đến hít thở khó khăn


4.Bệnh viêm tai giữa dị ứng

Viêm mũi khiến cho tế bào mũi mắc sưng phù hoặc phù nề, ăn sâu đến niêm mạc vòi nhĩ và xáy ra một vài dấu hiệu bệnh chứng tương tự. khi vòi nhĩ sưng ở 1 mức độ nhất định có khả năng dẫn tới tắc nghẽn vòi nhĩ gây ra tích dịch trong khoang mũi và xuất hiện bệnh lý điếc, còn thường gọi đây là chứng viêm tai giữa dị ứng.

5.Hội chứng viêm mũi xoang dị ứng

mô mũi sưng phù ở thời gian dài gây nên tắc nghẽn hốc xoang, đường mũi giữa và đường mũi trên`. Mặc dù ở một vài mức độ nặng nhẹ khác nhau tuy nhiên đây là hậu quả mà phần đông một số người mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng hay gặp phải

Để tránh gặp phải các hậu quả như trên, các bác sĩ tại trung tâm chữa đầu ngành về tai mũi họng Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội luôn khuyên người bệnh biết phương pháp phòng ngừa và chữa bệnh lý khi mới bắt đầu bị bệnh ở tình trạng bệnh nhẹ. Đây là lúc điều trị bệnh lý tốt nhất mà bệnh nhân không nên bỏ qua.

Chúc các bạn sức khỏe !
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment